วันศุกร์ที่ 5 พฤษภาคม พ.ศ. 2560

10 ตัวถ่วงความเจริญของชีวิต วางมันลงซ่ะในต้นปีนี้

หากคุณมีแรงบันดาลใจและอยากเจริญก้าวหน้าประความสำเร็จในชีวิต บางครั้งคุณต้องรู้จักปล่อยวางสิ่งที่เหล่านี้ลงบ้างเพราะมันจะถ่วงความเจริญของชีวิตคุณ ถ้าทำได้เป้าหมายและความสำเร็จดั่งใจปรารถนาก็คงอยู่ไม่ไกล
10 ตัวถ่วงความเจริญของชีวิต วางมันลงซ่ะในต้นปีนี้

1. วางความรู้สึกว่าตัวเองทำได้ทุกอย่าง
คุณไม่ใช่ซุปเปอร์แมนที่จะทำอะไรก็ได้ตามใจ ทุกสิ่งทุกอย่างเริ่มต้นจากดินเพื่อที่จะไปดวงดาว ลำบากในวันนี้เพื่อความสบายในวันข้างหน้า
2. วางความเครียด
ความเครียดเป็นตัวทำลายชีวิตของเราได้ทุกอย่าง จงควบคุมมันหมั่นรักษาร่างกายและจิตใจให้ดีพร้อมสำหรับเป้าหมายของชีวิต หากยามใดเริ่มรู้สึกเครียดก็หันมาออกกำลังกาย เล่นกีฬาและดนตรี เพื่อผ่อนคลายบ้าง
3. วางความคิดในแง่ลบ
ไม่คิดทุกเรื่องในแง่ลบ ให้คิดบวกเสมอ ไม่เช่นนั้นมันจะทำลายความฝันคุณ จงทำตัวให้ออกห่างจากอิทธิพลเชิงลบ ห่างจากคนที่ทำให้คุณรู้สึกติดลบ และเรียนรู้วิธีต่อสู้กับตัวเองเพื่อเป้าหมายที่อยู่ไม่ไกล
4. เลิกเปรียบเทียบตัวเองกับผู้อื่น
หยุดการเปรียบเทียบตัวเองกับคนอื่น มุ่งเน้นไปที่ชีวิตของคุณ หากเอาชีวิตของคุณไป เปรียบเทียบกับคนอื่นก็จะเกิดการแข่งขันและมันจะทำให้คุณอิจฉาเค้ามากขึ้น
5. อย่าโทษเรื่องเวลา
คนที่ไม่เจริญกาวหน้าหรือไม่ประสบความสำเร็จมักโทษเรื่องเวลา หรือ ข้ออ้างว่าไม่มีเวลา ลองบริหารจัดการเรื่องเวลาให้ดีทุกคนมี 24 ชม. เท่ากัน ถ้าคุณบริหารเวลาได้ทุกอย่างคุณก็สามารถบริหารมันได้หมด
6. วางความใจร้อนและต้องอดทน
คนใจร้อนมักจะไม่ปฏิบัติตามแผนที่วางเอาไว้ยากจะประสบความสำเร็จ อย่าเอาเป็นเยี่ยงอย่างเด็ดขาด ความสำเร็จต้องอยู่ที่ความพยายามและความอดทน ไม่มีอะไรได้มาง่ายๆหรือได้อย่างรวดเร็วทันใจ
7. ขจัดความขี้เกียจ
วางทัศนคติที่ขี้เกียจลงและมุ่งเน้นไปในการทำงานของคุณทุกวันให้ได้ 100% สนุกกับงานที่ทำ ความขยันเท่านั้นที่จะทำให้คุณประสบความสำเร็จได้อย่างงดงาม
8. เนรคุณ อกตัญญู
คนไม่รู้บุญคุณคนไม่มีวันเจริญ หากวันใดกินบนเรียนแล้วขี้รดบนหลังคา คุณก็จะไม่ได้รับการเหลียวแลอีกเลย ต้องรู้จักขอบคุณและรู้คุณ เท่านี้คุณก็จะกลายเป็นที่รักใคร่ของคนทั่วไป โอกาสดีๆก็จะเข้ามาหาทำให้ชีวิตคุณประสบความสำเร็จง่ายขึ้น
9. ขี้โมโห
ทำตัวเป็นคนอารมณ์ดีบ้าง หัดมีรอยยิ้มบนใบหน้า หัวเราะนิด ๆ หน่อย ๆ เท่านี้คุณจะได้พบกับสิ่งดีๆที่จะตามมา รอยยิ้มเปรียบเสมือนใบเบิกทางให้คุณมีโอกาสก้าวหน้าและประสบความสำเร็จอย่างที่ตั้งใจ หากมัวแต่หน้าบึ้งขี้โมโหการงานอันใดก็คงติดขัดไปหมดเพราะไม่มีใครอยากเข้าใกล้คนขี้โมโหจริงมั้ย
10. มัวแต่จะขอโทษ
การขอโทษเป็นเรื่องที่ดี แต่ถ้าพูดบ่อยเกินไปไม่มีใครเค้าอยากจะได้ยินหรอก มันเหมือนกับว่าคุณเป็นคนชอบหนีปัญหา ผิดแล้วไม่ยอมแก้ไข ทางที่ดีควรยอมรับในความผิดที่กระทำลงไปแล้วเอาเวลาขอโทษไปแก้ไขให้ถูกต้อง

ขอบคุณข้อมูลจาก lifehack

Share this

0 Comment to "10 ตัวถ่วงความเจริญของชีวิต วางมันลงซ่ะในต้นปีนี้"

แสดงความคิดเห็น