วันอังคารที่ 24 มิถุนายน พ.ศ. 2557

8 เทคนิคเด็ด ๆ ออกกำลังกาย ลดพุงให้แบนราบ

      8 เทคนิคเด็ด ๆ ออกกำลังกาย ลดพุงให้แบนราบ

                 ไม่มีสาว ๆ คนไหนอยากมีห่วงยางกองอยู่หน้าท้องหรอก แต่ทำยังไง้-ยังไง พุงน้อย ๆ ก็ยังโผล่ออกมาโดยไม่ได้รับเชิญอยู่ดีใช่ไหม ขอเสนอทิปส์โดน ๆ ที่จะช่วยให้คุณโบกมือบ๊ายบายพุงยื่น ๆ ไปเลย

       1. ปรับท่ายืนกันสักนิด 

                 เวลายืนสบาย ๆ สาว ๆ หลายคนจะชอบทิ้งน้ำหนักไปข้างหน้า ทำให้ดูตัวงอ หลังค่อม แล้วพุงก็จะยืนออกมา แค่ปรับท่ายืนสักนิดโดยยืนให้กระดูกสันหลังอยู่ในแนวเดียวกัน ทิ้งน้ำหนักลงไปที่กลางฝ่าเท้าและส้นเท้ากางไหล่ออก (เหมือนดามไว้ด้วยไม้แขวนเสื้อเลย!) วิธีนี้นอกจากจะทำให้พุงของคุณแบนลงโดยไม่ต้องเสียเหงื่อสักหยดแล้ว บุคลิกภาพก็ดูดีขึ้นด้วยนะ

       2. ฟิตเนสบอลก็เป็นตัวช่วยที่ดี

                 ลองหาลูกบอลฟิตเนสลูกโต ๆ สักลูกมาติดบ้านไว้ใช้แทนเก้าอี้นั่งดูทีวีก็จะช่วยให้พุงหายไปได้เร็วขึ้นนะ อาจจะทรงตัวลำบากสักนิด แต่จะช่วยให้สาว ๆ ได้เกร็งกล้ามเนื้อบริเวณท้องโดยอัตโนมัติ ถ้าจะให้เห็นผลดีมากขึ้น ลองหลับตาไปด้วยขณะทรงตัวบนลูกบอลก็จะทำให้กล้ามเนื้อได้ทำงานหนักขึ้นอีกนิด เพื่อรักษาความสมดุลนั่นเอง

       3. ท่าพายเรือ Canoe Twist ก็เริ่ดนะ

                 ท่ากายบริหารง่าย ๆ ที่จะช่วยลดพุง แค่ยืนตรง ๆ แยกขาออกเล็กน้อยมือทั้งสองข้างจับกันไว้ให้แน่นตรงหน้าท้อง แล้วหายใจเข้าลึก ๆ เลื่อนมือและบิดตัวไปทางซ้าย พร้อมยกเข่าซ้ายชี้มาทางขวา ค่อย ๆ ผ่อนลมหายใจออกแล้วกลับสู่ท่าเดิม ทำสลับกันซ้าย–ขวาวันละ 20 รอบสักสัปดาห์หนึ่งก็เริ่มเห็นผลแล้ว

       4. นอนให้เร็วขึ้นสักนิด

                 รู้ไหมคะว่าถ้าสาว ๆ เข้านอนไม่เกิน 4 ทุ่ม ร่างกายจะหลั่งฮอร์โมนที่ช่วยเผาผลาญพลังงานออกมา ซึ่งจะช่วยกำจัดไขมันส่วนเกินออกไปจากร่างกายได้อย่างง่ายดาย

       5. อย่าเน้นที่พุงอย่างเดียว

                 กล้ามเนื้อช่วงกลางลำตัวของคุณไม่ได้มีแค่ที่พุงอย่างเดียวนะ แต่ยังมีสะโพกและหลังด้วย เวลาออกกำลังกายอย่าลืมบริหารสองส่วนนี้เพิ่มเติม แล้วพุงของคุณก็จะฟิตได้ง่ายขึ้น

       6. ออกกำลังกายหนัก ๆ แล้วพักบ้างก็ดี

                 สาว ๆ อย่าโหมออกกำลังกายเพราะอยากให้พุงลดเร็ว ๆ นะ เพราะอาจจะได้อาการกล้ามเนื้ออักเสบมาแทนความฟิตนะจ๊ะ ถ้าเริ่มรู้สึกปวดกล้ามเนื้อละก็ เพลา ๆ ลงบ้าง ออกกำลังกายแบบเบา ๆ ก็พอ ให้เวลาร่างกายได้เสริมสร้างกล้ามเนื้อที่เสียหายไปสัก 2 วันนะ

       7. เปลี่ยนพฤติกรรมการกิน

                 หลักการเดิม ๆ ง่าย ๆ กินเข้าไปเท่าไหร่ก็ใช้พลังงานให้มากกว่านั้น ลดพวกแป้ง น้ำตาล และไขมันในอาหารจานโปรดลง หันมากินผักผลไม้สารพัดชนิดแทน ขอแนะนำให้กินผักอย่างบรอกโคลี มะเขือเทศ แตงกวา หัวหอมใหญ่ ส่วนผลไม้ก็ต้องยกให้ฝรั่ง แอปเปิล กล้วย และก็ส้มเลย

       8. ตั้งเป้าหมายที่เป็นไปได้จริง

                 อย่าหวังว่าพุงกลม ๆ เป็นลูกบอลของคุณจะแบนเป็นกระดาษภายในสองถึงสามวัน การตั้งเป้าหมายที่กระชั้นเกินไปและแทบเป็นไปไม่ได้จะทำให้คุณท้อแล้วก็ล้มเลิกในเวลาไม่นาน มองให้กว้างขึ้นอีกนิดให้เวลากับตัวเองได้พยายามเต็มที่สักเดือนสองเดือนแล้วจะเห็นว่าความสำเร็จอยู่ไม่ไกล

                 Caution!: สาว ๆ ที่ชอบซิทอัพ อย่าเอามือรองศีรษะนะจ๊ะ เพราะอาจจะทำให้ปวดคอหรือคอเคล็ดได้ เอามือไปรองไว้ที่หลัง หรือกำมือไว้ข้างหูแทนจะดีกว่า

                 Tip: การออกกำลังกายเฉพาะส่วนจะเป็นการเพิ่มความแข็งแรงให้กล้ามเนื้อส่วนนั้น ๆ ทำให้ฟิตขึ้น แต่ไม่ใช่การลดไขมันนะจ๊ะ นี่คือเหตุผลที่ว่าทำไมซิทอัพไปตั้งหลายร้อยครั้ง พุงก็ไม่แบนสักที ถ้าอยากให้ไขมันลดลงก็ออกกำลังกายให้ทั่วทุกส่วนไปเลย

      ขอบคุณ

      kapook.com

Share this

สำหรับผู้ที่อยากหางาน part time ในกรุงเทพ สามารถดูได้ที่ http://parttimethaieasy.blogspot.com/

0 Comment to "8 เทคนิคเด็ด ๆ ออกกำลังกาย ลดพุงให้แบนราบ"

แสดงความคิดเห็น