วันอาทิตย์ที่ 19 ตุลาคม พ.ศ. 2557

5 ข้อที่คนประสบความสำเร็จมีกัน <<< หางาน part time

5 ข้อ ที่จะทำให้คุณเป็นนักธุรกิจร้อยล้าน มาดูกันว่ามีอะไรบ้าง และมันยากเหนือมนุษย์เกินไปไหมไปดูกันเลยค่ะ
***************************************

1. ทนแรงกระแทกได้ดี (สีทนได้ หุหุ) คนทั่วไปส่วนมาก เมื่อเจอปัญหา หรือ อุปสรรค ก็มักจะเกิดพลังงานลบ ควบคุมตัวเองไม่ได้ เสียแผน เพราะถ้าหากคุณ บริหารใจตัวเองไม่ได้ ก็ไม่ต้องคิดไปบริหารใคร

2. รับผิดชอบเหนือมนุษย์ เข้าขั้นซูปเปอร์ไซย่าเลยก็ว่าได้ 555+ เพราะ คนที่ไม่สำเร็จส่วนมาก มักจะขาดความรับผิดชอบ ขี้เกียจที่จะลงมือทำ ให้กระตุ้นตัวเอง ลงมือวางแผน โทรศัพท์ ไปเข้าอบรม ก็ไม่อยากจะทำ ถึงมีคนมาสั่งก็ยังไม่อยากจะทำเลย เหอะๆ (ตูขอเงินเดือนเยอะๆ งานสบายๆ น่ะมีไหม 5555)

3. ทำตัวเหมือนกิ้งก่า อำลา ไดโนเสาร์ คือ ปรับเปลี่ยนตัวเองอยู่ตลอด เพราะปัจจัยความสำเร็จเปลี่ยนแปลงอยู่ทุกวัน วันนี้ทำแบบนี้สำเร็จ แต่พรุ่งนี้หากอยากที่จะสำเร็จ ทำแบบเดิมไม่ได้แล้ว ต้องเพิ่มปัจจัยใหม่เข้าไปอีก หลายคนไม่ชอบการเปลี่ยนแปลง ปรับตัวเองตามโลกไม่ทัน ก็เลยได้กลายเป็นไดโนเสาร์ ที่รอวันสูญพันธุ์ หุหุ

4. ออกจากโลกแห่งความฝัน ที่วันๆ ไม่ทำอะไร ได้แต่คิด ได้แต่เพ้อ (ตูจะทำดีไหม..? 555) แต่ถ้าเป็นนักธุรกิจที่ชาญฉลาด เขาจะ แปลงความคิดหรือทฤษฎี แล้วนำมันไปปฏิบัติ จนเกิดเป็นผลงานจริงๆ ขึ้นมา ไม่สำเร็จไม่เลิก ไม่ได้ดีแต่พูด

5. พูดได้ชัดเจน สื่อสารตรงประเด็น ครบถ้วน เพราะคนทั่วไปมักจะสื่อสารตกหล่น ตัวเองคิดในหัวสมองเห็นภาพชัดเจนว่าเป็นแบบนั้น แบบนี้ แต่พอสั่งงานออกไป พูดสามคำ (เฮ่ย... สามคำ !! แต่จะให้เขาสร้างภาพได้ คิดได้งัย 555) คุณจะต้องคัดเลือกคำพูดให้ตรงประเด็นชัดเจน ครบถ้วน มันจึงจะทำให้คุณได้ผลงานที่ถูกต้อง ...และไม่ใช่แค่พูดให้คนอื่นเขาเข้าใจ แต่คุณต้องพูดให้คนอื่นเขาทำตามที่คุณต้องการได้ด้วย

: ความรู้รอบโลก

ขอขอบคุณ
สุวิจักขณ์ ศรีอาริย์(เกมส์)
ไขรหัสลับขุมทรัพย์เงินล้าน
ไขรหัสรวยด้วยจิตหยั่งรู้

Share this

0 Comment to "5 ข้อที่คนประสบความสำเร็จมีกัน <<< หางาน part time"

แสดงความคิดเห็น