วันอังคารที่ 28 ตุลาคม พ.ศ. 2557

ความรู้รอบโลก บอกลามือด้านได้เลย กับ 8 วิธีง่ายๆ

สาวๆส่วนใหญ่ มักดูแลตัวเอง ทั้งหน้าตา หน้าผม จนไม่ได้ใส่ใจอวัยวะอีกส่วนที่สำคัญไม่แพ้กันเลยนั้นคือมือของเราเอง หากหน้าสวยไร้สิว ผมเงางามมีน้ำหนัก แต่มือสาก ผิวเหี่ยว จนไม่กล้าเช็คแฮนด์
ดังนั้นสาวๆ ทั้งหลายอย่ามองข้ามมือของเราที่ต้องใช้ทำงานอย่างหนักไปตลอดชีวิต ถึงอากาศบ้านเราจะไม่แห้งไม่หนาว อันเป็นเหตุผลสำคัญของการแก่ก่อนวัยของผิวรวมทั้งมือแล้ว แต่หลายๆ คนต้องนั่งทำงานในออฟฟิศที่อากาศเย็นจัดจนเกินไปอยู่เสมอ ซึ่งไม่ดีแน่เลย หลายคนอาจจะเกิดมามีมือที่อวบอิ่มดูมีเนื้อมีหนัง ไม่เห็นกระดูก เล็บสวยนิ้วเรียวยาวก็ถือเป็นโชคอีแล้วนะ ส่วนสาวๆ ที่ไม่ได้เป็นอย่างนั้นก็ไม่ต้องน้อยใจไป เราสามารถดูแลมือเราเองให้อวบอิ่มไม่เหี่ยวย่นได้แน่นอนถ้าเราใส่ในการดูแล

8 วิธีบำรุงผิวมือ ไม่ให้ มือด้าน

วิธีการที่นำเสนอเหล่านี้จะช่วยทำให้มือของคุณนุ่มขึ้นละไม่สากอีกต่อไปจะ เลือกวิธีไหนก็ได้ครับ หรือจะลองหลายสูตรตามแต่สะดวก

1. ผสมน้ำตาล เบบี้ออยล์ และสบู่เหลวอย่างล่ะ 2 ช้อนโต๊ะ แล้วนำน้ำตาลและเบบี้ออยล์มาเทใส่มือผสมกัน แล้วถูมือไปมาเหมือนเวลาฟอกสบู่ล้างปกตินั้นแหละ ให้ทำเช่นนี้ประมาณ 5 นาทีเป็นอย่างน้อย จากนั้นใช้สบู่เหลาวล้างมืออีกรอบให้สะอาด มือของคุณจะรเยบเนียนขึ้นอย่างเห็นได้ชัด

2. ผสมน้ำตาล น้ำมะนาว และ ครีมสดอย่างละ 1 ช้อนโต๊ะ เข้าด้วยกันและนวดฝ่ามือไปเรื่อยๆ จนน้ำตาลละลายจนหมด

3. ผสมนมสดแบบธรรมดาไม่ต้อง low – fat อุ่นๆสักครึ่งถ้วยกับน้ำตาลและโยเกิร์ตธรรมชาติอย่างละ 2 ช้อนชา และน้ำมันกลิ่นลาเวนเดอร์ 2 -3 หยดให้เข้ากันดีใส่ในกะละมัง จากนั้นแช่มือในส่วนผสมประมาณ 7 นาที พร้อมนวดมือไปด้วยในตัวแล้วจึงล้างออกให้สะอาด

4. ถ้าวันไหน มือทำงานที่หนักๆ เช่นทำสวนหลังบ้าน หรือล้างรถเป็นต้น หลังจากทำงานเสร็จเรียบร้อยแล้วให้เทเกลือใส่ฝ่า มือด้าน หนึ่งและน้ำมันมะกอก ใส่มืออีกด้านหนึ่งแล้ว๔มือเด้วยกันประมาณ 7 นาทีแล้วจึงล้างออกด้วยน้ำอุ่นให้สะอาด(ต้องเป็นน้ำอุ่นกำลังพอดีๆ ไม่เอาแบบร้อนจนเกินไป เพราะกลับจะทำให้มือแห้งขาดความชุ่มชื้นมากกว่าเดิม)ต่อมาให้สวมถุงมือผ้าฝ้าย เพื่อเก็บความชุ่มชื้น จะใส่ถุงมือไว้ตลอดคืนเลยก็ได้

5. ใช้เกลือ 1 ช้อนโต๊ะและน้ำมะนาว 2 ช้อนชา ผสมกันแล้วถูมือเบาๆหรือใช้แปรงสีฟันที่ไม่ใช้แล้วขัดเบาๆ ก็ได้เพื่อกำจัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วออกไป ทั้งนี้ไม่ควรทำเกินอาทิตย์ละครั้ง แต่สูตรนี้จะให้ให้มือของคุณนุ่มขึ้น และทำให้สีผิวเท่ากันสม่ำเสมอกันด้วย แต่ถ้าหากมือมีแผลอยู่ยังไม่ควรทำ ให้พักไปก้อนเพราะจะแสบสะดุ้งกันเลยที่เดียว

6. สำหรับมือที่แตกแห้งและเหี่ยวย่นมากๆ ให้นำข้างโอ๊ตดิบ 1 ถ้วยไปปั่นจนเป็นผงเสร็จแล้วเทใส่ชามล้างมือลงไปถูในแป้งเบาๆ จนทั่ว วิธีนี้จะทำให้ผิวที่แห้งแตกและลอกนั้นหลุดออกไปด้วย ล้างด้วยน้ำเย็นและทาโลชั่นสำหรับทามือ

7. สาวๆ คนไหนต้องล้างจานบ่อยๆ เป็นประจำมือจะสาก วิธีป้องกันให้ผสมน้ำมันเมล็ดอัลมอนดืลงในน้ำที่ใช้ล้างจานเล็กน้อย น้ำจะทำให้มือคุณนิ่มขึ้น ส่วนผสมน้ำมันเมล้ดอัลมอนด์จะทำหน้าที่ล้อกความชุ่มซื้นเอาไว้ นอกจากนี้สเปรย์น้ำส้มสายวูลงบนมือหลังจากล้างจานเสร็จแล้วก้ช่วยได้ระดับ หนึ่งเช่นกัน แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นการป้องกันที่ได้ผลดที่สุดก้คือการให้ถุงมือล้างจาน บางคนอาจไม่ถนัดแต่เพื่อถนอมือของคุณแล้วคุรก็ควรใช้ถุงมือมากกว่า ทั้งยังเป็นการหลีกเลี่ยงการสัมผัสสารเคมีจากน้ำยาล้างจานด้วย

8. วิธีง่ายๆที่ทำกันตลอดเวลาและไม่ยุ่งยากก็คือ การทาโลชั่นหรือครีมทามือบ่อยๆ เป็นประจำ หากมี่จะใช้วาสลีนหรือปิโตเลียมเจจลลี่แทนก้ได้ทาบ่อยได้เท่าที่คุณต้องการ

อย่าลืมเอา 8 วิธีเหล่านี้ ไปใช้กันนะสาวๆ ถ้าปล่อยให้ มือด้าน เวลาจับมือกับหนุ่มๆ อายเขาตายเลย!



ขอบคุณที่มาจาก : www.emaginfo.com

Share this

0 Comment to "ความรู้รอบโลก บอกลามือด้านได้เลย กับ 8 วิธีง่ายๆ"

แสดงความคิดเห็น